ĐỔI MỚI TIẾT SINH HOẠT DƯỚI CỜ BẰNG CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ

          Sinh hoạt dưới cờ là một hoạt động thường xuyên của mỗi nhà trường, thông thường mỗi tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần nhà trường tổ chức thường thực hiện theo chương trình.

         – Chào cờ theo Nghi thức Đội.

– Giáo viên tổng phụ trách nhận xét các hoạt động những việc đã làm được và chưa được trong tuần qua, và phương hướng hoạt động trong tuần tới.

– Hiệu trưởng nhà trường nhắc nhở các công việc còn tồn tại của tuần trước, đề xuất phương án giản quyết các mặt còn tồn tại của nhà trường, triển khai kế hoạch hoạt động trong tuần mới.

– Với tuần tự tiết sinh hoạt dưới cờ như trên học sinh luôn không hứng thú, nhiều em còn làm việc riêng, nhiều em nói chuyện với nhau trong giờ sinh hoạt, không chú ý nghe cô giáo nhắc nhở.

– Nhận thấy rõ điều đó trong thời gian qua tập thể giáo viên nhà trường tiểu học Phú Đức đã đề xuất một phương án mới, cho chương trình tiết sinh hoạt dưới cờ nhằm thu hút học sinh chú ý, giúp học sinh hướng thú tham gia sinh hoạt dưới cờ: Cứ mỗi tuần giáo viên tổng phụ trách đội phân công 1 lớp tập, mỗi lớp hai tiết mục văn nghệ có thể hát, múa, và 1 tiết mục kể chuyện hoặc đọc thơ về Bác Hồ, tuyên truyền các hoạt động giáo dục kỹ năng sống. Ngoài ra trong mỗi tiết sinh hoạt dưới cờ Tổng phụ trách đội và Hiệu trưởng thường xuyên tuyên dương những việc làm tốt, những thành tích nổi bật của từng lớp, tuyên dương gương người tốt việc tốt cả giáo viên và học sinh.

Một số hình ảnh minh họa:

          Qua nhiều năm thực hiện tiết sinh hoạt dưới cờ theo đổi mới trên Liên Đội TH Phú Đức, nhận thấy đến giờ sinh hoạt các em hứng thú hơn, chú ý hơn, dẫn đến hiệu quả tuyên truyền các hoạt động hiệu quả hơn./.

NTDL